Quan niệm phụ nữ hiện đại dưới góc nhìn của một người học tập và sống ở nước ngoài

2 minutes

Độc lập trong suy nghĩ và hành động

Ở những quốc gia có nền kinh tế xếp vào hàng phát triển, xã hội thường tạo điều kiện và trao quyền cho người phụ nữ nhiều hơn. Đây là cơ hội nhưng cũng có thể là áp lực nên phụ nữ cần chuẩn bị tâm lý, kiến thức cũng như bản lĩnh vững vàng để đón nhận cơ hội và rèn luyện bản thân từng ngày. Một trong những cách tốt để chuẩn bị cho sự độc lập, chủ động trong suy nghĩ chính là đọc sách cũng như học hỏi từ nhiều nguồn.

Tư duy cởi mở, sẵn sàng tiếp thu kiến thức mới

Khi Thế giới càng lúc càng phẳng thì con người cũng đứng trước nhiều thử thách và cơ hội hơn trước. Tuy vậy, khi bước ra thế giới, chúng ta cũng cần giữ tư duy cởi mở, sẵn sàng tiếp thu kiến thức mới và giao lưu với người dân đến từ nhiều quốc gia. Chỉ có như vậy thì chúng ta mới biến kiến thức sách vở trở thành những trải nghiệm sống sinh động và áp dụng ngược trở lại vào quá trình hoàn thiện bản thân. Học ngôn ngữ mới cũng là cách hay để luyện não bộ tư duy linh động và học hỏi được nhiều từ các nền văn hóa khác nhau. Những kinh nghiệm này được rút ra từ chính  bản thân mình khi đã tham quan, học tập và sinh sống ở 15 quốc gia tại ba châu lục trong gần một thập kỉ.

Cân bằng trong cuộc sống

Mỗi người chúng ta giống như một chiếc xe đạp mãi lăn bánh trên con đường đời: Muốn đi xa phải giữ được sự cân bằng nhất định trong cuộc sống. Bên cạnh công việc và học tập, mỗi người nên dành chút thời gian cho sở thích riêng, du lịch và giao tiếp với cuộc sống bằng nhiều cách thức khác nhau. Dành thời gian ở cạnh thiên nhiên, thú cưng và cả những người bạn mang lại cảm giác tích cực cũng hết sức quan trọng trong cuộc sống.

Milly Nguyen (Nguyễn Thị Ngân Hà)

Blog at WordPress.com.